29/03/2024

BKKdaily.com , Bangkokdaily ,BKKdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

BKKdaily , Bangkokdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

จ๊ะจ๋า พริมรตา รุกเรียนกายภาพบำบัดด้วยตัวเอง หลังคุณยายล้มสะโพกหัก

1 min read

ทำเอาตกใจ สำหรับพิธีกรสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา จากรายการ “ เผ็ดมันส์บันเทิง” ช่อง 8  หลังคุณยายล้มกระดูกสะโพกหักกระทันหันเมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลราชวิถี และจะต้องทำกายภาพ ซึ่งทางจ๊ะจ๋า ตัดสินใจเรียนรู้การทำกายภาพบำบัดทันที เพราะทำงานทุกวันนี้ต้องการดูแลคุณยาย

              จ๊ะจ๋า เผยว่า “ คือคุณยายจ๋า ตอนช่วงก่อนปีใหม่ค่ะ คุณยายล้มสะโพกแตก กระดูกหัก ทีนี้ต้องผ่าตัด คือคุณยายจ๋า 85 แล้ว ที่เค้าบอกว่าผู้ใหญ่ห้ามล้มเลย คือคุณหมอก็ต้องผ่า แต่ไม่การันตีว่าจะกลับมาเดินได้มั้ย แต่ทีนี้คุณยายจ๋ากำลังใจดีก็อยากจะเดินแต่ต้องทำกายภาพบำบัดค่ะ คือหนึ่งถ้าไม่จ้างพยาบาลก็ต้องทำเอง ทีนี้ช่วงนี้ เค้าก็แนะนำว่าเราควรที่จะต้องเรียนรู้ที่จะต้องทำเอง เพราะมันมีช่วงโควิด ค่าใช้จ่ายเยอะมั้ยคะ ? จริงๆ ก็ต้องเยอะค่ะ แต่คุณยายจ๋ามีบัตรทองใช้สิทธิ์ตัวนี้ได้ ไม่ได้จ่ายตังค์เลย อันนี้ต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลจริงๆค่ะ จริงๆ การผ่าตัดสะโพกต้องจ่าย 500,000 นะคะ ถ้าเป็น รพ.เอกชนนะคะ คุณยายก็ขอบคุณมากช่วยประหยัดเงินด้วย คำถามแรกที่คุณยายถามตอนจ๊ะจ๋าไปถึงคือ เอาเงินมามั้ยเค้าคิดเราแพงมั้ย (ยิ้ม)  คือที่จ๋าทำงานทุกวันนี้ก็เพื่อจะหาเงินมาไว้ดูแลคุณยายด้วย ได้ข่าวว่าจ๊ะจ๋าไปเรียนทำกายภาพบำบัดให้คุณยายด้วยตัวเอง? ใช่ค่ะ จ๋าไปเรียนทำกายภาพบำบัดมาค่ะ สนุกมากและพวกเราก็ทำได้ง่ายนะคะ คือได้เรียนพลิกตัว เรียนเปลี่ยนผ้าอ้อม แบบเรียนเรื่องการเช็ดตัวเวลาขับถ่าย คุณผู้ชมคะถ้าญาติผู้ใหญ่เรามีการผ่าตัดนะคะ อย่าให้ของเสียในร่างกายโดนตรงแผลเด็ดขาดเลยนะคะ คุณหมอเตือนเลยค่ะ ถ้าติดเชื้อมันคือเรื่องใหญ่จริงๆค่ะ”

 

ติดตามชม รายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ และติดตามชมความเอ็กซคลูซีพกันต่อในช่วง “เผ็ดมันส์อันคัท” หลังจบรายการ ได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค/ยูทูป ช่อง 8  เผ็ดทุกองศา เผ็ดทุกเวลา #ไม่ต้องรอเม้นท์คราวหน้า…เพราะเราจะเม้าท์คราวนี้!!!  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.