28/04/2024

BKKdaily.com , Bangkokdaily ,BKKdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

BKKdaily , Bangkokdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

ชวนรู้จักเทคนิคสะกิดเข็ม Dry Needling   ตอบโจทย์ปัญหาเรื้อรังออฟฟิศซินโดรม-นักกีฬา-ผู้ที่ออกกำลังกายหนัก

1 min read

 

ชวนรู้จักเทคนิคสะกิดเข็ม Dry Needling

ตอบโจทย์ปัญหาเรื้อรังออฟฟิศซินโดรม-นักกีฬา-ผู้ที่ออกกำลังกายหนัก

พจ.วิศรุต จิตร์ศิริ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านฝังเข็มตะวันตก APEX Wellness เผยข้อมูลที่น่าสนใจในด้านการดูแลสุขภาพแนวทางศาสตร์ชะลอวัย ว่า “ กำลังเป็นที่นิยม สำหรับเทคนิค Dry Needling หรือฝังเข็มตะวันตก เป็นศาสตร์หนึ่งในทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการรักษาแบบแพทย์ทางเลือกที่ปลอดภัย ในกลุ่มปัญหาการนั่งทำงานผิดท่า ซ้ำๆ บ่อยๆ อยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ นับเป็นปัญหายอดฮิตในกลุ่มพนักงานออฟฟิศ อาทิ บริเวณ คอ บ่า สะบัก หลัง รองลงมาจะเป็นกลุ่มปวด หัวไหล่ สะโพก ข้อพับเข่า น่อง เท้า หรือการใช้กล้ามเนื้อหนักเกินไป อาทิ กลุ่มนักกีฬา หรือเล่นกีฬา การดูแลด้วยเทคนิคฝังเข็มตะวันตก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

จุดเด่นนี้เป็นการรักษาโรคจากกล้ามเนื้อหดเกร็งจนสะสม โดยใช้เข็มสะกิดให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อที่จุดต้นเหตุของความปวด หรือ Trigger Point อย่างตรงจุด ใช้เวลาในการรักษาสั้นเพียง 1-2 นาทีเท่านั้น หลังเข็มสะกิดสามารถรู้สึกสัมผัสกล้ามเนื้อผ่อนคลาย ไม่เป็นก้อน แข็ง เกร็ง อาจรู้สึกระบมเล็กน้อยในบางคน ซึ่งอาการจะมีอยู่ไม่นานและหายไป เหมาะกับผู้ที่มีอาการปวดทุกรูปแบบ ทั้งปวดเรื้องรังสะสมเป็นเวลานาน และปวดเฉียบพลัน เช่นเกิดจากอุบัติเหตุหรือการขยับร่างกายผิดท่า นอกจากนี้ยังเหมาะกับวัยทำงาน พนักงานออฟฟิศ ที่มักมีปัญหาออฟฟิศซินโดรม และนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกาย ซึ่งมักมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา อีกทั้งในผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ที่มักมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้ออยู่เป็นประจำก็สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ ทั้งนี้ในกลุ่มคนที่มีอาการปวด เคยรักษาแบบอื่นแล้วไม่หาย หรืออาการยังเหลืออยู่ เช่น ฝังเข็มแบบจีน นวด ทำกายภาพบำบัด การรักษาแบบเทคนิคเข็มสะกิดจึงตอบโจทย์ ทั้งนี้วิวัฒนาการการรักษาสไตล์ศาสตร์ชะลอวัยที่ก้าวล้ำ และเทคนิคการรักษาไม่เน้นการผ่าตัด เป็นผลดีต่อการทำให้เรามีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดอายุขัย แต่ยังคงรักษาทุกอวัยวะ แต่ยังคงรักษาทุกอวัยวะให้อยู่กับเราตลอดอายุเป็นอีกหนึ่งแนวทางศาสตร์ชะลอวัยที่ทุกท่านสามารถเลือกดูแลสุขภาพได้”

สามารถติดตามข้อมูลดีดีเกี่ยวกับสุขภาพด้านศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ หรือปรึกษา ผ่าน Facebook : APEX Life Wellness และ Line Official : @apexlifecenter

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.