28/04/2024

BKKdaily.com , Bangkokdaily ,BKKdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

BKKdaily , Bangkokdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

ชีวิตหลังเกษียณของคุณเป็นแบบไหน ?

1 min read

วันอาทิตย์สัปดาห์สุดท้ายของเดือน เรามาลองปล่อยใจสบายๆ แล้วจินตนาการว่า ชีวิตหลังเกษียณเราจะเป็นอย่างไรกันดูนะครับ

ทุกท่านพอนึกออกไหมครับว่า ชีวิตเกษียณของแต่ละคนเป็นอย่างไร? ถ้ายังนึกไม่ออก TIPlife จะขอนำเสนอข้อมูล วัยเกษียณ 5 สไตล์ที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย ดังนี้ครับ

แบบที่ 1 อยู่สบาย มีเงินใช้ของตัวเอง มีแต่คนรัก เป็นท่ีพึ่งให้ลูกหลานได้ – ผู้ใหญ่แบบที่ใครๆก็รัก เพราะว่าสามารถดูแลตัวเอง และยังมีเงินที่สามารถให้ความช่วยเหลือลูกหลานได้ในยามเดือดร้อนอีกด้วย แต่จะเป็นคนกลุ่มนี้ได้ต้องมีการเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน วางแผนการเกษียณไว้อย่างรัดกุม และที่สำคัญคือมีวินัยที่ชัดเจนในการทำตามแผน

แบบที่ 2 เกษียณได้แน่นอน เพราะสะสมเงินก้อนจากการลงทุน – จะเป็นคนกลุ่มนี้ได้ ก็คือจะต้องเลือกการลงทุนที่เน้นการสะสมของเงินลงทุน และเพื่อให้เงินลงทุนเติบโตจนได้เงินก้อนใหญ่ไว้ใช้ในยามเกษียณ โดยอาจจะเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งอัตราผลตอบแทนของเงินลงทุนต้องได้เยอะกว่าอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศมากๆ จึงจะสามารถใช้เงินก้อนนั้นต่อไปได้ในยามเกษียณนั้นเองครับ

ข้อที่ 3 สร้างสินทรัพย์ผลิตเงินสดไว้ เกษียณแบบอุ่นใจจริง – สิ่งที่คนกลุ่มนี้ทำ คือ ลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างรายได้แบบ Passive-income” ซึ่งรายได้จะมาในรูปแบบของ ค่าเช่า ดอกเบี้ย หรือเงินปันผล การซื้อที่ดิน บ้าน และคอนโดให้เช่า เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการกระแสเงินสดไหลเข้าทุกเดือน แต่ก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงที่จะทำให้ได้เงินไม่สม่ำเสมอ จริงอาจจะต้องเพิ่มส่วนของรายได้ที่มีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เป็นรายเดือน หรือรายปี ขึ้นอยู่กับประเภทของสินทรัพย์ที่เรานำเงินไปลงทุนด้วยนะครับ และที่สำคัญ ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ควรเลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเองนะครับ

ข้อที่ 4 ถึงเกษียณจากงานเดิม แต่ก็ยังต้องหางานเพิ่มต่อไป – กรณีนี้หมายถึง คนที่วางแผนเกษียณไว้แล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ ดังนั้นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกก็คือ ทำงานต่อไป เพื่อยืดระยะเวลาการเกษียณ และไม่เป็นภาระต่อลูกหลานและคนที่รักนะครับ โดยส่วนมากงานที่สามารถทำได้จะสอดคล้องกับทักษะ และความถนัดส่วนบุคคล เช่น ทำอาหาร ช่างซ่อม ทำสตูดิโอถ่ายรูป เป็นต้น หรือไม่ก็รับจ้างทำงานเป็น Part time โดยใช้ทักษะที่เคยทำงานมา เช่น รับจ้างทำบัญชี รับจ้างออกแบบ หรือคีย์ข้อมูล เป็นต้น

ข้อที่ 5 เกษียณแต่เงินไม่พอ ต้องรอให้ลูกหลานดูแล – หากตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผนเกษียณ ก็มีโอกาสสูงมากที่เราจะมาอยู่กลุ่มนี้นะครับ และถ้าลูกหลานเราไม่พร้อมดูแลเรา คำถามคือ แล้วจะทำอย่างไรต่อ? ดังนั้นเตรียมตัววางแผนเกษียณกันเถอะครับ

และถ้าหากท่านไหนสนใจวางแผนเกษียณ ขอแนะนำ

TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงถึงปีละ 15%* แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาท** สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ

คลิก!! 👉 bit.ly/TIPLIFESmartPension90-2

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต
#ContentProduct #SmartPension

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.