29/03/2024

BKKdaily.com , Bangkokdaily ,BKKdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

BKKdaily , Bangkokdaily , บางกอกเดลี่ , ข่าวสารกรุงเทพรายวัน

ชาวใต้ขอบคุณ ประธานอาวุโสซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ จัดโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร”

1 min read

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ รับนโยบายจาก ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนินท์ เจียรวนนท์ ร่วมผนึกกำลังส่งมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ของโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ถึงมือพี่น้องประชาชน 4 จังหวัดชายแดนใต้  สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส โดยทีมงานจิตอาสาห้าดาว (Five Star) ร้อยเรียงความดีส่งมอบผ่านกลุ่มและองค์กรพันธมิตร สู่ประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างต่อเนื่อง 

นายสุนทร จักษุกรรฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจห้าดาว (Five Star) ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากนโยบายของประธานอาวุโสเครือซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงยาสมุนไพรไทย โดยประกาศจัดทำโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” เริ่มปลูกต้นฟ้าทะลายและนำมาผลิตยาสมุนไพร แจกฟรี 30 ล้านแคปซูล ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ ด้วยการผนึกกำลังของทุกกลุ่มธุรกิจ ร่วมกันส่งต่อความห่วงใยนี้ถึงมือคนไทยอย่างทั่วถึง สำหรับธุรกิจห้าดาว ที่มีการส่งเสริมการสร้างอาชีพแก่ประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ในฐานะสมาชิกของชุมชน จึงขอมีส่วนร่วมสนับสนุนให้พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

นายแพทย์ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวขอบคุณเครือซีพีที่ห่วงใยคนไทยโดยเฉพาะในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ยาสมุนไพรที่ได้รับช่วยให้ลดภาระแก่บุคลากรด้านสาธารณสุข ในการดูแลสุขภาพของประชาชนกลุ่มเปราะบาง และผู้ที่มีความเสี่ยงโรคโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น 

นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าเครือซีพีได้ริเริ่มโครงการดีๆเพื่อพี่น้องประชาชน และขอบคุณที่ม   อบยาฟ้าทะลายโจรให้กับโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทั้งยังช่วยสนับสนุนพี่น้องในพื้นที่ห่างไกล ได้มีโอกาสเข้าถึงยาเพื่อช่วยป้องกันโรคโควิดได้ 

ด้าน นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ที่รับมอบยาฟ้าทะลายโจร เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนและผู้ป่วยโควิด กล่าวว่า การสนับสนุนสมุนไพรไทยในวันนี้ ถือเป็นกำลังใจและการส่งต่อสิ่งดีๆให้กับสังคม ที่มีซีพีดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตลอด ร่วมเดินเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตมาโดยตลอด  

นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่าในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวควนลัง ขอขอบคุณเครือซีพีที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนประชาชนได้เข้าถึงสมุนไพรไทย โดยนำยาฟ้าทะลายโจรมามอบให้ชาวควนลัง ซึ่งสามารถใช้ป้องกันและเป็นทางเลือกในการรักษาโรคโควิด-19 ในเบื้องต้นได้

โครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร”  ได้รับเสียงชื่นชมและขอบคุณจากพี่น้องชาวใต้ นายอดุล ชินยูโชย กล่าวว่าเป็นโครงการที่ดี ที่ช่วยเหลือประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด19 ให้ได้มียาสมุนไพรใช้ดูแลตัวเอง ด้าน นายอาฟิส นิโด กล่าวขอบคุณโครงการที่เป็นประโยชน์และช่วยประชาชนในวิกฤตเช่นนี้ นางรุสณี มะ ฝากขอบคุณประธานอาวุโสเครือซีพี ที่มีโครงการสนับสนุนคนไทยได้เข้าถึงยาสมุนไพรฟ้าทะลายต่อสู้กับโรคระบาด ด้าน นายอิสฮัม หวังแอ บอกว่ายาสมุนไพรที่ได้รับนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการดูแลรักษาโรคและเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ สอดคล้องกับ นายนิอดุลย์  ดายะ บอกว่า ฟ้าทะลายโจรที่บริษัทมอบให้แก่ชาวใต้ สะท้อนความห่วงใยของเครือซีพีที่มีต่อทุกคน นางสาวรศนา ศาสน์พิสุทธิกุล ขอบคุณเครือซีพีที่คิดถึงชาวใต้ โดยมอบสิ่งที่ดีจากยาสมุนไพรไทย เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ต่อสู้กับเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี./

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.